14 มีนาคม 2561

รีวิวเกาหลี พาเที่ยวโรงถ่ายแดจังกึม Yongin Daejanggeum Park

วันนี้มินมารีวิวที่เที่ยวกันอีกเช่นเคยค่ะ หลังจากที่แนะนำที่เที่ยวในโซลไปหลายแห่งแล้ว ก็จะพาทุกคนออกนอกโซลกันบ้าง เพราะในเมืองใกล้เคียงยังมีสถานที่ให้เที่ยวอีกมากมาย แต่หลายคนอาจจะยังไม่มั่นใจในข้อมูลการเดินทาง เพราะยิ่งออกนอกเมือง การเดินทางก็จะยิ่งไกลและอาจจะซับซ้อนขึ้น เพราะต้องมีการต่อรถกว่าจะไปถึง วันนี้มินก็เลยจะมารีวิวบริการพาเที่ยวที่แสนสะดวกสบาย รวมถึงพาทุกคนไปเที่ยวยังโรงถ่ายแดจังกึม หรือ Yongin Daejanggeum Park (용인 대장금 파크) ชื่อเดิมคือ Yongin MBC Dramia กันด้วยค่ะ

ก่อนจะมาเที่ยวยังที่นี่ ต้องบอกเลยว่ามินไม่ค่อยได้ดูซีรีย์เกาหลีแนวพีเรียดเลยค่ะ ก็เลยคิดว่าตัวเองคงไม่อินเท่าไหร่ แต่ก็ทนความรบเร้าของเพื่อนไม่ได้ เพราะว่าเพื่อนดันเป็นคอซีรีย์พีเรียดสุดๆ แล้วขอให้พามาเที่ยวที่นี่หน่อย ก็เลยตามใจเพื่อน จึงเกิดเป็นความประทับใจเล็กๆ เมื่อมาถึง เพราะรู้สึกว่ามันสวยมากจริงๆ ถ้าปฏิเสธเพื่อนไป มินคงเสียดาย ไม่เชื่อดูรูปคนไม่อิน >.<

(จุดที่ 4 ในแผนที่)

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า สำหรับโรงถ่ายแดจึงกึมแห่งนี้นั้น ตั้งอยู่ที่เมืองยงอิน จ.คยองกีโด ไม่ไกลจากโซลเท่าไหร่ค่ะ ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์หรือภาพยนตร์แนวประวัติศาสตร์ของเกาหลีมากมายหลายเรื่อง สร้างขึ้นในปี 2005 จากความร่วมมือของบริษัท MBC กับเทศบาลเมืองยงอิน และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมในปี 2011 ด้วยพื้นที่กว่า 2,500,000 ตารางเมตร เรียกว่าใหญ่อลังการเว่อร์วังมาก ดูได้จากแผนผัง

มินใช้เวลาเดินทางมาถึงที่นี่ราวๆ 1 ชั่วโมงค่ะ ออกแต่เช้าก็เลยงีบบนรถเอา วันที่มาเที่ยวแอบใจแป้วนิดนึง เพราะว่าตอนเช้าวันนั้นฝนตก! ก็คิดเลยว่ามาถึงต้องไม่สวยแน่ๆ แถมฝนตกเดินเที่ยวไม่สนุกอีก (แม้จะตกปรอยๆ ก็ตามที) และนี่คือบรรยากาศตอนมาถึง ซึ่งโชคดีมากกกกกกกกก ฝนหยุดตกพอดี! อะไรจะลัคกี้ปานนั้น

ข้อดีของการที่ก่อนหน้ามินจะมาแล้วฝนตกก็คือ ไม่มีคนค่ะ เงียบมาก คนไม่เยอะพลุกพล่านเลย ดีงามมากมาย กรีดร้อววงงงงงงง

มินซื้อทัวร์ในประเทศของ KKday มาค่ะ ใช้บริการกันประจำเพราะสะดวกดี จองง่ายจ่ายเงินสะดวก ตัดบัตรเครดิตได้ ถึงเวลานัดหมายก็แค่มารอไกด์ แล้วก็นั่งรถบัสมากับทัวร์หลับมายาวๆ สบายเลย แต่ข้อจำกัดของการมากับทัวร์ก็คือ ไกด์จะให้เวลาจำกัด สำหรับมิน 2 ชั่วโมงสำหรับที่นี่มินว่าโอเค เพราะมินสามารถเดินได้เกือบๆ จะทั่วและถ่ายรูปมาได้เยอะมากกกกกกกเลยล่ะ ว่าแล้วก็ตามแดจังกึม เอ้ยตามมินไปเที่ยวกันค่ะ

ก่อนอื่นอย่าลืมหยิบแผนที่มาด้วยนะคะ เพื่อที่จะได้เดินเที่ยวได้อย่างไม่งง และไปตามจุดต่างๆ ได้ง่ายขึ้น มินจะไกด์บอกในรีวิวเฉพาะจุดที่สำคัญๆ แล้วกันนะคะ ว่าจุดไหนอยู่โซนไหนในแผนที่ เผื่อใครมีเวลาเที่ยวจำกัด และอยากตามไปดูไปถ่ายรูปแค่บางจุด จะได้ไม่เสียเวลาเดินหาค่ะ

พอเข้ามาถึงด้านหน้า (จุดที่ 1 ในแผนที่) ก็ต้อนรับเราด้วยฉากที่ถ่ายทำเรื่องแดจังกึมที่พบเห็นได้บ่อยๆ ในเรื่อง ใครฟินไม่ฟินไม่รู้ แต่เพื่อนมินฟินมาก ฮาาาาา

นอกจากเรื่องแดจังกึมแล้ว ยังมีอีกหลายเรื่องที่เคยถ่ายทำที่นี่นะคะ และมีแสตนดี้ตัวละครต่างๆ ให้เราได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันด้วย

เลือกคนที่ชอบ เลือกคนที่ใช่

ซึ่งต้องบอกว่าใครเป็นแฟนซีรีย์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์ จะต้องคุ้นตากับอาคาร ศาลา ของที่นี่ ที่ได้ใช้เป็นฉากต่างๆ ในซีรีย์กันอย่างแน่นอน เพราะซีรีย์ดังๆ หลายเรื่องนอกจากแดจังกึมที่มาถ่ายที่นี่ ก็ยังมีเรื่องอื่นๆ อีก เช่น จูมง, ทงอีจอมนางคู่บัลลังค์, Moon Embracing the Sun, Gu Family Book, The Emperor : Owner of the Mask และอีกหลายๆ เรื่องเลยค่ะ และอาคารต่างๆ เหล่านี้นั้น ถูกจำลองมาจากโครงสร้างและวัฒนธรรมต่างๆ ในสมัยยุคราชวงศ์โครยอ และยุคราชวงศ์โชซอน ซึ่งเขาสร้างขึ้นมาได้เหมือนเรากำลังเดินหลงอยู่ในยุคก่อน หรืออยู่ในพระราชวังใหญ่ๆ สักแห่งเลยล่ะค่ะ

(จุดที่ 7 ในแผนที่)

(จุดที่ 22 ในแผนที่)

เช่นอาคารนี้ ใช้ถ่ายทำเรื่องทงอีค่ะ

(จุดที่ 15 ในแผนที่)

ส่วนศาลานี้ก็ใช้ถ่ายเรื่อง The Great Queen Seondeok

(จุดที่ 14 ในแผนที่)

ใครชอบซีรีย์แนวนี้ รับรองไปแล้วอินแน่นอน เพราะสวยมาก และมีจุดให้ถ่ายรูปได้รัวๆ ถ้าจะเดินให้ทั่วนี่ต้องใช้เวลาต่ำๆ 2 ชั่วโมงเลยล่ะ

(จุดที่ 5 ในแผนที่)

(จุดที่ 2 ในแผนที่)

และไม่ได้จำลองแค่พระราชวัง หรืออาคารต่างๆ เท่านั้นนะคะ ตรอกที่เป็นตลาด รวมถึงบ้านของชาวบ้านที่เราจะพบในซีรีย์แทบทุกเรื่องนั้นก็มีเช่นกัน ส่วนตัวมินชอบโซนนี้สุดค่ะ เพราะมองไปด้านหลังจะเป็นเขา และมีใบไม้เปลี่ยนสีเต็มเลย ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมาก (มินไปเดือนพฤศจิกายน)

(จุดที่ 4 ในแผนที่)

ตลาดด้านบน ก็มีซีรีย์หลายเรื่องเคยมาถ่าย ซึ่งจุดไหนใช้ถ่ายซีรีย์เรื่องอะไร เขาจะมีป้ายบอกข้อมูลแบบนี้ไว้เสร็จสรรพ ให้ตามติ่งตามฟินกันได้ไม่ผิดที่แน่นอนค่ะ

นอกจากนี้ก็ยังมีการจำลองคุกต่างๆ ให้ได้สมจริงกันอีกด้วย ดูแล้วสวยงามมีเสน่ห์มีความขลัง เหมือนเป็นสถานที่จริงในประวัติศาสตร์เลยล่ะค่ะ อย่างภาพแรกนี่คือคุกกลาง (จุดที่ 23 ในแผนที่)

และอันนี้เป็นคุกใต้ดินค่ะ จะอยู่ด้านหลังๆ หน่อย เดินไปไกลสุดทางเลยค่ะ (จุดที่ 24 ในแผนที่) ด้านในจะจำลองคุกจริงด้วยนะ แต่ว่าเขาไม่ให้เข้า ซึ่งฉากในคุกนี้รวมถึงคุกกลางด้านบนจะเป็นที่ถ่ายทำของซีรีย์เรื่อง Flower of Prison ค่ะ

ซึ่งถ้าเดินลอดกำแพงปราสาทแห่งนี้ไป ก็จะเจอคุกใต้ดินที่ว่าค่ะ (จุดที่ 19 ในแผนที่)

มาถึงจุดที่มินอยากจะแนะนำว่าถ้ามาถึงแล้วต้องขึ้นมาค่ะ จุดนี้จะอยู่บนเนินเขาที่สูงมาก กว่าจะขึ้นไปถึงต้องเดินขึ้นบันไดไปเล่นเอาเหนื่อยพอสมควรเลย แต่พอไปถึงด้านบนสุดแล้ว หายเหนื่อยจริงๆ นะ เพราะมองลงมาจะเห็นวิวแบบนี้เลยค่ะ (จุดที่ 6 ในแผนที่) ซึ่งต้องบอกว่าด้วยความที่ตอนมินไป ท้องฟ้าไม่ได้โปร่งใสนัก (ไม่มีแดด) และฝนเพิ่งตกไป ทำให้บรรยากาศโดยรอบของสถานที่เหมือนมีหมอกตลอดเวลา ก็เลยได้ภาพที่มีฉากหลังฟุ้งๆ สวยไปอีกแบบค่ะ

จากบนเขานี้ ก็จะเห็นวิวที่สวยงามของธรรมชาติ ประทับใจมากจริงๆ

และด้านบนนี้ยังมีอาคารและร้านกาแฟด้วยนะ เก๋ไปอีก ส่วนใครถ้ามาที่นี่ไม่ต้องกังวลเรื่องห้องน้ำนะคะ เพราะมีตลอดทางตามโซนต่างๆ เลยล่ะค่ะ ไม่ใช่แค่อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ เท่านั้น แต่เชื่อว่าสร้างขึ้นมาเยอะทุกจุดเพราะอำนวยความสะดวกแก่นักแสดงและกองถ่ายเวลามาถ่ายทำนี่แหละ

สุดท้ายกับการพาเที่ยวครั้งนี้ ต้องบอกว่าถ้าใครมาช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ก็จะได้เห็นเมเปิ้ลสีแดงสวยๆ แบบนี้ด้วยนะคะ

เดินเล่นถ่ายรูปกันจนครบ 2 ชั่วโมง ก็ได้เวลากลับตามที่ไกด์นัดไว้แล้วล่ะค่ะ ก่อนกลับแวะทักทายเหมียวเจ้าถิ่นสักหน่อย อ้อนเหลือเกิน อยากอุ้มใส่เป้กลับบ้าน >.< อ้อ ใครจะมาเที่ยวแนะนำให้พกเสบียงมาเองนะคะ เพราะว่าที่นี่ไม่มีร้านอาหาร มีแต่คาเฟ่ แต่มีที่ให้นั่งพักนั่งทานอะไรได้ค่ะ และต้องบอกว่า บางครั้งอาจโชคดีได้เจอกองถ่ายด้วยนะ ใครอินกับซีรีย์แนวพีเรียด แนะนำแรงๆ ว่าต้องมาที่นี่จริงๆ ค่ะ ขนาดมินไม่เคยดูสักเรื่อง ยังฟินไม่แพ้คุณเพื่อนเลย อิอิ

และนี่คือรถของทัวร์ท้องถิ่นที่มินซื้อทัวร์มาค่ะ จอดรอที่ลานจอดรถเรียบร้อย ดูสิคะว่าวันที่มินไปแทบไม่มีคนมาเลย คงเพราะตอนเช้าฝนตก ไม่งั้นอาจจะไม่ได้ภาพสวยๆ แบบนี้ เพราะอาจเต็มไปด้วยผู้คนก็ได้ ใครจะมาเที่ยวก็ขอให้โชคดีเจอคนน้อยๆ แบบมินแล้วกันนะคะ ^^

หากอยากมาเที่ยวที่นี่บ้างและซื้อทัวร์มาแบบมิน แนะนำ One day tour ของ KKday ค่ะ สะดวกดี จริงๆ โรงถ่ายมาเองไม่ยากเลยค่ะ แต่มินขี้เกียจต่อรถ เลยซื้อทัวร์มานอนยาวๆ ไป ถึงที่หมายก็มีเวลาเดินเที่ยว 2 ชั่วโมง ก็ถือว่าเป็นเวลาที่กำลังพอดี

ใครสนใจ One day tour ของ KKday สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่ >> https://goo.gl/F71DQW หรือ http://bit.ly/3bCVWQ8

หรือถ้าใครอยากเดินทางมาเอง ก็สามารถมาได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้เลยค่ะ

Address : 25, Yongcheon drama-gil, Baegam-myeon, Cheoin-gu, Yongin-si, Gyeonggi-do
Tel : 031-337-3241, 02-789-1675
Website : djgpark.imbc.com
Open from : Mar.-Oct. 9:00-18:00 / Nov.-Feb. 9:00-17:00 (เข้าชมได้ช้าสุด 1 ชั่วโมงก่อนเวลาปิด)
Admission : ผู้ใหญ่ 7000 วอน/ นักเรียน (13-18 ปี) 6000 วอน / เด็ก (4-12 ปี) 5000 วอน **ต่ำกว่า 4 ปีเข้าชมฟรี
How to go : จากโซล นั่งรถบัสที่สถานี Nambu Bus Terminal (รถไฟใต้ดินสาย 3 สถานี Nambu Bus Terminal Exit 5) เข้าไปในอาคารท่ารถ ซื้อตั๋วไปลงที่ Baek-am Terminal (백암) จากนั้นข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม ขึ้นรถชัตเติ้ลบัสสาย 105 ที่ป้ายรถเมล์หน้าร้านขายยา ไปลงที่ Yongin Daejanggeum Park ได้เลย แต่รถบัสจะมีเป็นเวลานะคะ หรือใครไม่อยากรอก็ต่อ Taxi โลด ส่วนขากลับไปยังสถานีรถบัส รอขึ้นสาย 105 ที่หน้าแดจังกึมพาร์คตรงที่ขายตั๋วตามเวลาด้านล่างได้เลยค่ะ

ตารางรถบัสสาย 105 จะใช้เวลา 25-30 นาที แล้วแต่เที่ยวรถ
ขาไป : 6:30/7:25/8:25/10:00/13:00/14:55/16:30/18:40/21:30
ขากลับ : 7:00/7:55/9:30/11:00/14:00/15:40/17:10/19:15/22:10